Vì sao nên đầu tư vào bất động sản?

Bất động sản là một loại hình kinh doanh không kén các nhà đầu tư, bởi bất cứ ai cũng có thể trở thành một nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây cũng là một mảng khá mạo hiểm, các bạn cần phải trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết, có khả năng dự báo và nắm bắt được những biến động của thị trường. Vậy lý do vì sao nên đầu tư vào mảng này mà không phải là loại hình khác, hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Vì sao nên đầu tư vào bất động sản?

2008/33/18093629-pexels-photo-3740794.jpeg
Bất động sản luôn có giá trị hơn cả

So với những kênh khác không kém phần nổi bật như hiện nay là chứng khoán, vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng thì bất động sản lại có vị trí tương đối cao trong mắt các nhà đầu tư hiện nay, được xem là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường.  Và thực tế cũng đã cho thấy có rất nhiều nhà đầu tư trở thành tỷ phú nhờ vào việc đầu tư vào lĩnh vực nhà đất.

Thuận lợi thứ nhất khi đầu tư vào bất động sản:

Khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản sẽ có rất nhiều lợi ích lớn từ các chính sách trong việc phát triển các khu đô thị, quy hoạch hạ tầng của nhà nước. Đây chính là điều mà chẳng có lĩnh vực khác không có. Bạn có thể thấy rõ ở một số các công trình được Chính phủ hay các công ty đầu tư chi một khoản tiền lớn dành cho một số các công trình dành cho cơ sở hạ tầng giao thông như làm đường, cầu, đường sắt, sân bay…hay các công trình dịch vụ công… Nhờ việc quy hoạch hạ tầng cùng với các tiện ích công cộng này mà giá trị của bất động sản sẽ có thêm nhiều các cơ hội ăn theo mà nhiều nhà đầu tư chẳng cần tốn tiền túi của mình.

Mặt thuận lợi thứ 2:

Một số những kênh đầu tư khác như vàng, hay gửi tiết kiệm…thì bất động sản luôn có giá trị hơn cả, ví dụ như căn hộ chung cư, nhà phố, đất nền… Hay cũng có thể đầu tư vào phòng trọ cho thuê, hoa viên nghĩa trang, nhà xưởng…cũng là loại hình đem tới nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư.

2008/33/18093536-cac-loai-hinh-dau-tu-tai-chinh-cho-nguoi-moi-bat-dau.jpgThu được nhiều lợi nhuận hơn

Mặt thuận lợi thứ 3:

Nếu so sánh giữa chứng khoán, vàng thì chúng luôn có giá đã được niêm yết sẵn, nhưng với loại hình bất động sản, nhà đầu tư có quyền thương lượng để có mức giá tốt hơn, thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Về mặt thuận lợi thứ tư:

Thực tế đã chứng minh và cho thấy rõ ràng rằng giá bán của bất động sản sẽ có xu hướng tăng, tăng vượt trội theo thời gian. So với các loại hình khác như vàng hay chứng khoán thì giá cả lại luôn lên xuống thất thường, không ổn định. Chính nhờ giá cả tăng theo như vậy các nhà đầu tư bất động sản sẽ linh hoạt hơn trong từng thời điểm biến động của thị trường, khi tìm được chiến lược đầu tư thích hợp với những mục tiêu lâu dài đã đề ra:

– Đó là những tăng trưởng về lợi nhuận dài hạn: Bạn nên biết rằng bất động sản có xu hướng không đổi dù cho nó có bị “nổ bong bóng” theo cách gọi của dân chuyên, thì nhìn chung giá trị của nó vẫn tăng theo thời gian. Chính điểm mấu chốt này các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm bởi không bị mất giá. Điều mà bạn cần làm là chờ đợi và chọn thời điểm thuận lợi của thị trường để chờ giao dịch.

– Cần tiền ngay: chọn hình thức đầu tư cho thuê thì nhà đầu tư sẽ dễ dàng tiếp cận được với những nguồn tiền ổn định, nếu trong trường hợp các bạn cần tiền ngay thì đây là phương án thích hợp đấy.

– Tăng thêm giá trị cho bất động sản: Các nhà đầu tư hiện nay nếu có nhu cầu thu tiền về sớm trong ngắn hạn hay trung hạn cũng cần phải biết cách để làm tăng giá trị tài sản của mình thông qua việc chia nhỏ bất động sản, hoặc cải tạo lại. Đơn giản như việc tân trang lại phòng ngủ, thêm thảm cho phòng khách, dụng cụ đồ bếp mới… Điều này sẽ giúp bạn có thể thu hút thêm đối tượng khách hàng mới, nâng cao lợi nhuận nhiều hơn so với những chi phí bỏ ra. Nhờ việc chia nhỏ các hạng mục của bất động sản sẽ tăng độ thanh khoản cho tài khoản. Khi một giá trị nhỏ phù hợp với diện tích thì sẽ đảm bảo khách hàng tiếp cận nhanh hơn đấy.

2008/33/18092453-dau-tu-tien-nhan-roi-4.jpgNguồn tiền ổn định

Mặt thuận lợi thứ năm:

Đầu tư vào lĩnh vực này sẽ ổn định hơn rất nhiều, bởi trong bất động sản không ai có thể dễ dàng thay đổi luật, lãi suất và các thủ tục pháp lý, ngay cả giá trị thị trường được. Muốn thực hiện được điều này phải cần đến một khoảng thời gian đáng kể, vì thế các nhà đầu tư rất khó để thay đổi tức thì. Mặt khác đó còn là sự nghiêm ngặt trong quá trình kiểm soát chặt chẽ của các nhà chức trách. Điều này có nghĩa là thị trường bất động sản bao giờ cũng có tính ổn định hơn so với việc đầu tư vào các lĩnh vực khác như cổ phiếu, vàng hay ngoại hối.

Trên đây là lí giải vì sao nên đầu tư vào bất động sản đang được mọi người quan tâm. Hy vọng rằng với những chia sẻ này sẽ góp phần nào giúp các nhà đầu tư yên tâm hơn, có quyết sách đúng đắn hơn khi chọn loại hình này để kinh doanh.

Xem thêm:

Đầu tư phòng trọ cho thuê cần lưu ý những điều gì?

Phong thủy trong mua nhà chung cư