Phong thủy trong mua nhà chung cư

Nhu cầu sinh sống và làm việc tại chung cư đã trở nên phổ biến trước thực tế diện tích đất ngày càng hạn hẹp. Và cũng chính vì thế căn hộ chung cư dần trở thành nơi an cư lạc nghiệp với đông đảo mọi người và được người dân chấp nhận xem đó là xu thế tất yếu. Do đó, vấn đề đặt ra là nên mua một căn hộ chung cư có phong thủy như thế nào là phù hợp. Sau đây là những lưu ý quan trọng về phong thủy trong mua nhà chung cư để cuộc sống gia chủ ngày càng ổn và phát hơn.

Vị trí và số tầng ảnh hưởng tới phong thủy trong mua nhà chung cư

phong-thuy-trong-mua-nha-chung-cu

Vị trí và số tầng ảnh hưởng tới phong thủy trong mua nhà chung cư

Với những người lần đầu tiên mua căn hộ thì các bạn phải chú ý tới việc lựa chọn vị trí của dự án chung cư đó. Đa phần các dự án thường được xây dựng ở các vị trí giao thông thuận tiện đi lại, sở hữu nhiều tiện ích cộng đồng. Một khi bạn đã lựa chọn được vị trí ưng ý thì lúc này cần cân nhắc tới số tầng và hướng theo phong thủy.

Ở các căn ở vị trí cao sẽ có điều kiện đón ánh sáng nhiều hơn cũng như có view đẹp hơn giúp quá trình lưu thông không khí bên trong căn nhà cũng tốt hơn. Chính vì thế càng lên cao, giá căn hộ cũng kéo theo.

Một điều lưu ý dành cho những ai có nhu cầu mua nhà chung cư đó là tránh các khu vực đối diện với cầu thang máy… điều này sẽ giúp căn hộ của bạn luôn được yên tĩnh, con người cảm thấy thư thái hơn và đặc biệt bạn sẽ cảm thấy thiên nhiên giao hòa hơn đấy.

Để đáp ứng phong thủy trong mua nhà chung cư bạn cũng cần phải cân nhắc một số điều sau đây dựa trên nguyên tắc ngũ hành tương sinh:

Người mệnh Kim: Các bạn có thể chọn số tầng hay vị trí 4 và 9, cũng có thể chọn số 5 và 0 thuộc mệnh Thổ (bởi Thổ sinh Kim). Không chọn số 2 và số 7 bởi thuộc mệnh Hỏa.

Người mệnh Mộc: nên chọn số 1, 6 tượng trưng cho người mệnh Thủy; hay chọn số 3,8 hành Mộc. Bạn hãy tránh số 4,9 (Kim) hay 2,7 (Hỏa).

Người mệnh Thủy: bạn có thể chọn số 1,6 ứng với mệnh Thủy, số 4,9 mệnh Kim, cần tránh chọn số 2,7 (Hỏa) và 0,5 (Thổ).

Người mệnh Hỏa: chọn số tương ứng 2,7 hay số 3,8 thuộc Mộc, tránh các số 1,6 tượng trưng cho Thủy.

Người mệnh Thổ: chọn số 5,0 hoặc số 2,7 thuộc hành Hỏa. Tránh lựa chọn các số 3,8 thuộc Mộc.

Bố trí hợp lí để phù hợp với phong thủy trong mua nhà chung cư

Tại một số vị trí trong căn hộ chung cư phòng khách, bếp, WC… đều đã được định sẵn và khó có thể thay đổi. Khi gặp phải cách bố trí chưa phù hợp với ngũ hành thì bạn cũng đừng lo lắng, sẽ có các cách giúp hóa giải được điều này.

Nếu hướng nhà chưa phù hợp

Phần đa khi mua nhà chung cư, người mua thường được tư vấn nên chọn hướng Nam hoặc Đông Nam để góp phần đón gió tốt, lượng ánh sáng vào nhà nhiều và phù hợp với đa số mệnh của mọi người. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bạn không lựa chọn được căn hộ theo 2 hướng đó thì hãy trồng thêm cây xanh ở ban công hay có thể dùng màn che nắng để có thể ngăn chặn được những điềm không may.

Từ cửa chính nhìn thấy toàn bộ phòng khách hoặc bếp

phong-thuy-trong-mua-nha-chung-cuCách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn có thể dùng một chiếc bình phong đặt ở cửa hay có thể thiết kế thêm tủ với các ngăn trống để góp phần giúp khí được lưu thông. Nếu ở gian bếp, bạn cũng có thể thiết kế thêm quầy bar để che chắn để có thể hóa giải được phong thủy, lại thêm các công năng tiện ích khi dùng.

Căn hộ bị méo mó hoặc khuyết góc

Nếu gặp phải những căn hộ như thế này, để đảm bảo phong thủy trong mua nhà chung cư bạn hãy nên sử dụng một chiếc gương lớn treo ở vùng góc khuyết hay bị méo mó để góp phần tạo nên cảm giác tròn và đầy đặn cho căn hộ.

Chọn chung cư có minh đường rộng

Minh đường được biết tới chính là một khoảng đất trống dùng làm công viên nhỏ, có hồ nước và cả khuôn viên sân vườn ngay tại chung cư. Ở những dự án nào có quỹ đất rộng, minh đường thoáng thì đó được xem là nơi thu hút sinh khí và đem đến nhiều tài lộc.

Chọn phòng ngủ bị nắng chiếu gắt

Trong lựa chọn căn hộ, người mua hãy chú ý lựa chọn phòng nào thu được ánh nắng chan hòa, không quá gay gắt, bởi đây chính là điều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của gia chủ, thậm chí còn làm hao mòn tài lộc. Vì thế giải pháp đưa ra cho bạn lúc này là nên lựa chọn màn sáo để che lại, tránh dùng tấm kính màu bởi loại kính này sẽ chỉ gây thêm sự khó chịu và bịt bùng hơn mà thôi.

phong-thuy-trong-mua-nha-chung-cu

Chọn phòng ngủ bị nắng chiếu gắt

Một số lưu ý khác về phong thủy trong mua nhà chung cư

Nhà bếp:

Ở các căn hộ chung cư được bàn giao tới chủ sở hữu đã được thiết kế bàn bếp sẵn nên người mua khó có thể thay đổi theo mong muốn. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể an tâm bởi chỉ cần hướng bếp tốt thì mọi thứ sẽ dễ dàng hóa giải. Mặt khác, bạn cũng có thể trang trí lên bàn bếp một bình hoa hay treo một tấm ảnh sẽ tạo cảm giác dễ chịu hơn đấy.

Phòng ngủ:

Hãy nên để hướng của giường lệch so với cửa phòng, gương để đối diện với cửa sổ sẽ góp phần tạo nên sức sống và góp phần tăng thêm tài lộc. Hạn chế đặt chậu cây trong phòng ngủ để giấc ngủ cũng như phong thủy của gia chủ cũng sẽ tốt hơn.

Như vậy, bài viết trên đây chính là những lưu ý về phong thủy trong mua nhà chung cư. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn căn hộ phù hợp với bản thân và gia đình.

Xem thêm:

Nên làm gì khi chủ đầu tư chậm giao nhà

Kinh doanh căn hộ dịch vụ, bạn đã sẵn sàng chưa?