Lên kế hoạch mua nhà nhanh nhất cho giới trẻ hiện nay

Lên kế hoạch mua nhà, ổn định tổ ấm tương lai, được xem như là một trong những mục tiêu quan trọng của các cặp đôi trẻ hay vợ chồng mới cưới. Tuy nhiên để sở hữu bất động sản ở trung tâm thuận tiện công việc, đi lại không phải là chuyện dễ dàng đối với lao động tầm trung hoặc có mức thu nhập thấp.

Do đó, nếu như có dự định tậu cho mình một chốn “yên bề gia thất” phù hợp cần phải lập chiến lược chi tiêu cẩn thận. Vậy làm sao để lập một kế hoạch mua nhà đúng đắn, phù hợp với khả năng mà vẫn đảm bảo các tiêu chí mong muốn? Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu.

Xem thêm: 

2008/33/19111310-pexels-photo-101808.jpeg

Lập kế hoạch trả góp

Bạn có thể tìm hiểu thêm một số hình thức trả góp nhằm đảm bảo thanh toán hàng tháng phù hợp với số tiền trong khả năng chi trả. Cần xác định rõ mức thu nhập của mình như nào, rồi chọn mua những căn nhà có giá trị dưới 1 tỷ, tiến hành vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi.

Ngoài ra, cũng phải tham khảo kỹ  về các gói vay, lãi suất từng năm và cân đối sao cho hài hòa, làm sao thanh toán đúng hạn, không bị chậm trễ, tránh tình trạng mất nhiều lãi.

Lập ngân sách cao hơn giá trị ngôi nhà cần mua

Khi bạn muốn mua nhà thì cần phải tính toán để có thể mua được ngôi nhà của mình và đảm bảo được mọi chi phí.

Khi chuẩn bị một số tiền lớn, bạn phải lựa chọn hơn khi mua sắm và tùy thuộc vào từng trường hợp và có thể thay đổi kế hoạch sao cho hợp lý nhất. 

Số tiền của bạn chỉ vừa đủ mua nhà hoặc có các chi phí phát sinh thì bạn khó lòng mà chủ động thay đổi. Do đó việc mua nhà cần phải chuẩn bị nội thất hay bị thay đổi một số cấu trúc về mặt không gian.

Trường hợp số tiền mà bạn đã dùng để chi toàn bộ số tiền mua nhà thì khó có thể mua sắm những đồ dùng thiết yếu và khiến cho nhà không được đầy đủ tiện nghi. Kế hoạch mua nhà trả góp phù hợp với những gia đình không có đủ mức tài chính. Với cách thức này bạn nên thực hiện khi đã có 50% giá trị ngôi nhà và đảm bảo cuộc sống của chính mình không bị áp lực về tài chính.

2008/33/19112002-5-cach-tiet-kiem-tien-de-nhanh-mua-nha-1900x1160-c.jpg

Đánh giá tài chính một cách tổng quát

Mua nhà là kế hoạch lâu dài, không hề đơn giản. Chính vì thế, trong quá trình lập kế hoạch bạn nên mua nhà và cần xem xét được những nguồn thu ổn định để có thể đảm bảo được tài chính cho kế hoạch của bản thân. Do đó, cách tốt nhất bạn nên tìm các chuyên gia tài chính cho mình lời khuyên xem sự lựa chọn của mình là đúng đắn hay không?.

Ưu tiên cho kế hoạch mua nhà

Với việc xây dựng kế hoạch mua nhà còn giúp cho bạn được các khoản chi và loại bỏ được những khoản trong quá trình tiết kiệm. Chính từ đó xây dựng được kế hoạch tài chính phù hợp để thực hiện ước mơ của mình bằng cách:

Tự trích lương vào tài khoản tiết kiệm: đây là cách nhiều người áp dụng, bạn hãy mở một thẻ tiết kiệm và hàng tháng nhận lương thì tự động trích một số tiền tiết kiệm vào tài khoản của mình. Với cách làm này sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu một cách chặt chẽ nhất, đồng thời tạo cho bạn một thói quen.

Thế nhưng, bạn cũng không nên đặt khoản này quá cao so với mức thu nhập hàng tháng vì số tiền tiết kiệm quá lớn sẽ gây ra ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại và bạn sẽ gặp khó khăn về việc chi tiêu hàng tháng, dẫn đến kế hoạch tiết kiệm phá sản, thậm chí bạn phải đi vay mượn người thân để lo cuộc sống, thậm chí biến mình thành con nợ. Vì thế, bạn nên trích tối đá 25% tổng thu nhập để tiết kiệm.

2008/33/19112046-fotolia-96682508-subscription-monthly-m-1068x712.jpg

Cắt giảm những chi phí không cần thiết: bạn nên giảm bớt chi phí hàng ngày bằng cách nên giảm chi tiêu không cần thiết và lập kế hoạch chi tiêu, cân nhắc, tính toán các khoản sinh hoạt hàng tháng. Bạn cũng nên phân định rõ ràng một số khoản chi tiêu cần thiết và loại bỏ các khoản không cần thiết. Tiếp đó, bạn nên để riêng một khoản cho mục cần thiết và hạn chế tối đa các khoản không cần thiết. Đồng thời, bạn luôn nhắc mình mua đồ mình cần chứ đừng mua đồ mình thích nếu như chúng không thực sự cần thiết. Bạn cũng nên chỉ rõ mục tiêu của mình và  tiên những gì cần thiết để thực hiện.

Gia tăng thu nhập: để có thể thực hiện được kế hoạch mua nhà trong thời gian sớm nhất thì bạn nên kết hợp tiết kiện tiền và gia tăng thu nhập. Bạn cũng nên tìm cho mình một công việc ngoài giờ để nâng cao thu nhập hàng tháng. Bạn cũng nên cân nhắc những công việc sao cho phù hợp đừng để ảnh hưởng đến công việc chính của mình và cũng đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Bài viết trên đây cũng là những lời chia sẻ của chúng tôi về việc lên kế hoạch mua nhà một cách đầy đủ chi tiết cho các cặp vợ trẻ để sớm có thể sở hữu được căn nhà riêng của mình như mong muốn.