Làm thế nào để tăng giá trị căn hộ khi bán, cho thuê?

Bất động sản là một kênh đầu tư sinh lời cao (sau vàng và đầu tư chứng khoán, cổ phiếu,…). Vậy quý khách có biết làm thế nào để tăng giá trị căn hộ khi bán, cho thuê không? Cùng tìm hiểu ngay!

Thứ nhất – Xác định mục đích đầu tư

Việc xác định mục đích đầu tư sẽ giúp quý khách có định hướng rõ ràng. Chẳng hạn nếu bạn mua căn hộ để nghỉ dưỡng, thì cần chọn nơi có tầm nhìn đẹp. Ngoài ra cần thoáng đãng, cách xa sự ồn ào của thành phố.

Ngược lại, nếu mua căn hộ để phục vụ cho việc kinh doanh như cho thuê, mua đi bán lại,… thì cần:

  • Xác định nguồn vốn của bản thân.
  • Vị trí muốn đầu tư.
  • Đối tượng hướng đến.
  • Yếu tố vị trí, an ninh, tính thanh khoản,…

Việc xác định đối tượng muốn cho thuê hoặc bán sẽ giúp bạn lựa chọn căn hộ phù hợp để đầu tư. Chẳng hạn như đối tượng hướng đến là người đi làm có mức thu nhập ổn định từ 30 – 40 triệu đồng/ tháng. Hay các chuyên gia nước ngoài có kế hoạch làm việc tại TPHCM trong vòng 3 – 7 năm,…. Hãy ưu tiên chọn những căn hộ có vị trí thuận lợi, gần các tuyến đường huyết mạch, nhằm giúp việc di chuyển, đi lại, sinh hoạt thường nhật trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó đừng quên tính toán nguồn vốn mà bản thân hiện có. Từ đó bạn sẽ lựa chọn căn hộ có mức giá tương ứng hoặc nhỉnh hơn một chút. Phần nhỉnh hơn có thể vay mượn ngân hàng hoặc người thân/ bạn bè để chi trả. Hạn chế đầu tư vào một căn hộ “vượt mức cho phép của bản thân”. Vì như vậy sẽ biến bạn trở thành “con nợ” của ngân hàng.

Thứ hai – Tăng giá trị căn hộ nhờ việc cải tạo, làm mới không gian

Sau khi đã lựa chọn được căn hộ phù hợp với các tiêu chí ở trên, để tăng giá trị căn hộ khi bán, cho thuê đừng ngại cải tạo – làm mới không gian.

Hầu hết các căn hộ chung cư đều có thiết kế giống nhau. Hãy mạnh dạn thay đổi màu sắc của căn hộ để trông lạ mắt hơn. Ví dụ:

  • Phòng khách nên sử dụng các tông màu sáng, nổi bật để mang đến những năng lượng tích cực.
  • Phòng ngủ ưu tiên các gam màu pastel dịu dàng để dễ đi vào giấc ngủ.
  • Phòng ngủ của các bé dựa vào giới tính mà sử dụng màu sắc phù hợp.
  • ....

202108/31/04/082110-l-m-th--n-o----t-ng-gi--tr--c-n-h--khi-b-n--cho-thu--2.jpg

Đừng ngại cải tạo để thu hút khách hàng và tăng giá trị căn hộ

Ngoài ra đừng quên sử dụng decor trang trí để làm nổi bật lên không gian. Bạn có thể sắm sửa thêm các vật dụng thiết yếu như rèm cửa, khăn trải bàn, thảm sàn,… Mục đích chính là để tăng giá trị căn hộ.

Thứ ba – Đăng tin cho thuê thu hút khách hàng

Khi căn hộ của bạn đã hoàn tất, hãy sử dụng dịch vụ đăng tin – quảng cáo để thu hút khách hàng. Ông bà xưa có câu “Thời gian là vàng bạc”, đừng bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào. Đặc biệt là trong đầu tư bất động sản. Vì mỗi giờ, mỗi phút trôi qua đồng nghĩa với việc bạn mất đi một khoản tiền tương ứng.

Để tăng giá trị căn hộ cần phải đẩy nhanh tốc độ cho thuê ngay lập tức. Chẳng hạn khi việc cải tạo căn nhà đạt được 80% - 90% đừng ngại chụp vài vị trí đẹp. Ví như tầm nhìn của căn hộ, không gian, nội thất… để đăng lên quảng cáo.

Bạn có thể đăng trực tiếp lên các trang mạng cá nhân của mình như Facebook, Instagram,… Hoặc nhờ dịch vụ chạy quảng cáo trên facebook để thu hút nhiều người xem, lượt like và lượng comment hơn,…

202108/31/04/082136-l-m-th--n-o----t-ng-gi--tr--c-n-h--khi-b-n--cho-thu--3.jpg S

Sử dụng các dịch vụ quảng cáo để nhanh có khách hàng

Một lời khuyên cho các chủ đầu tư đó là nên tìm đến những đơn vị chuyên quảng cáo, rao thuê căn hộ. Họ sẽ biết viết caption như thế nào để thu hút khách hàng, góc chụp thế nào đẹp,… Khi việc cho thuê hay bán căn hộ hoàn tất, bạn chỉ cần chi trả khoản lợi ích mà hai bên đã thống nhất trước đó.

Thứ tư – Tăng giá trị căn hộ với chính sách quan tâm, hỗ trợ khách hàng

Một yếu tố nữa mà nhiều khách hàng thuê căn hộ quan tâm chính là mối quan hệ với chủ nhà. Việc chủ nhà quan tâm quá nhiều đến đời sống, sinh hoạt thường ngày của người thuê sẽ khiến họ khó chịu. Hay quá dửng dưng, chỉ lấy tiền đúng tháng mà không nghe những lời “than phiền” của người thuê căn hộ trong quá trình sinh sống cũng khiến họ “bỏ của chạy lấy người”.

202108/31/04/082152-l-m-th--n-o----t-ng-gi--tr--c-n-h--khi-b-n--cho-thu--4.jpg

Hãy là chủ nhà dễ mến trong mắt khách thuê

Vì vậy hãy đảm bảo bản thân trở thành một “chủ nhà” dễ mến, hỗ trợ khách thuê một cách tốt nhất khi có vấn đề.

- Nếu bạn mua căn hộ để bán thì hãy tỏ thái độ thiện chí và tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình khi đến thăm nhà.

- Nếu căn hộ dùng để cho thuê – kinh doanh lâu dài thì cần đảm bảo chính sách chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra đừng quên lập các điều khoản nhất định giữa người thuê và chủ nhà để đảm bảo quyền lợi cho cả hai. Cụ thể như người thuê phải giữ gìn đồ nội thất cho chủ nhà, nếu xảy ra hư hỏng, mất mát phải đền bù thỏa đáng.

Qua những thông tin cung cấp ở trên, chắc hẳn các chủ đầu tư đã có câu trả lời đối với vấn đề: “Làm thế nào để tăng giá trị căn hộ khi bán, cho thuê?” rồi, đúng không nào? Hy vọng quý khách đã có thêm những kiến thức hữu ích