Bỏ túi Kinh nghiệm mua đất qua môi giới không bị thiệt 2020

Với nhiều biến động của thị trường bất động sản như hiện nay thì việc mua bán nhà đất trở nên khó khăn và tốn nhiều công sức hơn. Nhiều người đã “chọn mặt gửi vàng” thông qua môi giới bất động sản. Vậy những lợi ích và rủi ro là gì? Hãy cùng Mapway khám phá những kinh nghiệm mua đất qua môi giới bất động sản.

Có nên mua bán đất qua môi giới không?

Trước khi luật kinh doanh bất động sản ban hành, những người kinh doanh bất động sản được gọi là cò đất. Với hai từ “cò đất” khiến nhiều người không tin tưởng. Do đó, nhiều người thường hạn chế mua bán bất động sản thông qua “cò”.

Tuy nhiên, ngày nay “cò đất” đã được thay thế bằng “môi giới bất động sản”, một thuật ngữ chuẩn hơn cùng với quy trình làm việc chuyên nghiệp hơn đã làm thay đổi một phần nhận thức của mọi người về công việc này. Đúng vậy, hiện nay không thể phủ nhận vai trò của những môi giới bất động sản. Tuy nhiên, khi chọn làm việc với những người này, nhiều người thường quan tâm về những lợi ích và rủi ro. Hãy cùng Mapway khám phá những thông tin hữu ích dưới đây.

Kinh nghiệm mua đất qua môi giới - Những lợi ích mang lại

Việc mua bán nhà đất thông qua môi giới mang lại rất nhiều lợi ích như: Tiết kiệm thời gian, giá tốt, đảm bảo tính pháp lý,….

Giúp bạn tiết kiệm thời gian và công

Nếu bạn “chọn mặt gửi vàng” ở một đơn vị uy tín thì bạn sẽ nắm bắt được thị trường, những thông tin chuẩn xác,...đến từ những chuyên viên cao cấp. Bởi vì họ đã tìm hiểu và được đào tạo rất kỹ về những kiến thức này. Ngoài ra, họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn chọn được những “bất động sản vàng” và thời điểm lý tưởng để mua bán được những sản phẩm có lợi nhất. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng thời gian lý tưởng.

Mua được sản phẩm ưng ý

Khi làm việc qua môi giới bất động sản, bạn sẽ nắm bắt được những thông tin hữu ích về giá cả, vị trí, nhà ở,….một cách chuẩn xác. Từ đó, bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất.

Hoàn thiện thủ tục pháp lý

Nếu đây là lần đầu bạn đến với thị trường bất động sản, những bỡ ngỡ về thị trường là điều không tránh khỏi. Đặc biệt, những thủ tục pháp lý là điều rất khó đối với bạn. Nhưng nếu đã có đội ngũ chuyên viên bất động sản thì những điều này sẽ trở nên rất đơn giản. Họ sẽ giúp bạn hoàn thiện thủ tục pháp lý một cách an toàn, đúng thủ tục, nhanh chóng,…Tránh cho việc phát sinh rủi ro.

Kinh nghiệm mua đất qua môi giới – Những rủi ro nên tránh

Những rủi ro trong bất ký việc mua bán nào là điều cũng phải có nhưng nếu nắm bắt và hiểu được chúng, bạn sẽ hạn chế được những rủi ro. Dưới đây là những rủi ro khi mua đất qua môi giới bạn nên lưu ý:

Gặp môi giới thiếu uy tín và chuyên nghiệp

Một chuyên viên thiếu chuyên nghiệp và kinh nghiệm sẽ khiến cho việc mua bán của bạn trở nên mất thời gian, không mua được sản phẩm lý tưởng. Đôi khi, còn vi phạm cả pháp luật.

Bất cập trong thống nhất phí môi giới, hoa hồng

Phí hoa hồng là điều tất yếu trong mọi hoạt động môi giới. Đây là phí dịch vụ bạn phải trả sau khi giao dịch thành công. Khoản phí giao dịch này từ 1 đến 3% tùy theo giao dịch. Do đó, bạn cần thỏa thuận rõ phí môi giới từ ban đầu cũng như các phí khác trong quá trình thực hiện giao dịch để tránh phát sinh.

Kinh nghiệm mua đất qua môi giới - Những tiêu chí chọn môi giới hiệu quả là gì?

Thường có 2 loại môi giới phổ biến: Môi giới tự do và môi giới thông qua công ty.

Đối với nhà môi giới tự do

Môi giới tự do hoạt động không theo bất kỳ một công ty nào. Một môi giới tự do giỏi sở hữu những ưu điểm sau:

  • Biết quản lý tốt thời gian của mình: Họ luôn biết cách sắp xếp thời gian hợp lý và xem trọng thời gian của khách hàng.
  • Kinh nghiệm, uy tín và chuyên nghiệp: Chọn mội môi giới có nhiều kinh nghiệm trên thị trường với nhiều giao dịch thành công. Đặc biệt, luôn đề cao uy tín sẽ tạo niềm tin tốt cho bạn.
  • Kỹ năng thương lượng và đàm phán: Môi giới bất động sản có kỹ năng tốt trong việc trình dự án một cách trôi chảy và đàm phán tốt giữa các bên.
  • Nắm vững nhiều thông tin thị trường: Luôn cập nhật chuẩn xác những biến động trên thị trường để giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất và khả năng thu lợi nhuận cao trong giao dịch bất động sản.
  • Năm thủ tục pháp lý chuyên nghiệp: Điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện tốt các thủ tục pháp lý, tư vấn rõ ràng cho bạn tránh trường hợp sai quy định của pháp luật và loại bỏ rủi ro.

Đối với môi giới chuyên nghiệp từ công ty bất động sản

Nhưng chuyên viên bất động sản đến từ những công ty bất động sản, những sàn giao dịch bất động sản được đào tạo kỹ càng theo quy trình công ty với trình độ chuyên nghiệp và kỹ năng giỏi. Mang đến độ tin cậy cao cho khách hàng. Những tiêu chí chọn khách chuyên viên:

  • Kinh nghiệm: Người này có nhiều năm trong nghề, nắm bắt thị trường, am hiểu tục pháp lý và luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để tư vấn tốt nhất.
  • Kỹ năng đàm phán: Có kỹ năng và kinh nghiệm thúc đẩy hai bên thống nhất, khéo léo trong việc giải quyết những mâu thuẫn giữa hai bên.
  • Kiến thức thị trường: Ngoài kiến thức được đào tạo từ công ty, họ luôn cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác có lợi cho khách hàng.
  • Thuộc công ty uy tín: Là một nhân viên uy tín và đại diện cho một thương hiệu chuyên nghiệp nên tác phong, cử chỉ và cách làm việc luôn phải rất chuyên nghiệp. Đây là một trong những lý do khách hàng “chọn mặt gửi vàng.”
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp: Thực hiện những giao dịch chuẩn xác, hạn chế được những rủi ro hay trục trặc. Khi làm việc họ luôn trình bày rõ những giấy tờ, thủ tục, những cơ hội để khách hàng có những lựa chọn và giải pháp tốt nhất.

Cách “chọn mặt gửi vàng” công ty môi giới BĐS uy tín

Để chọn được chuyên viên tốt thì cần chọn công ty bất động sản uy tín với những tiêu chí sau:

Công ty nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng

Bạn có thể vào xem bình luận, đánh giá trên các kênh thương mại điện tử, fanpage, youtube hay google map của công ty. Đây là những nơi đánh giá uy tín và chuẩn xác bởi chủ sở hữu không thể xóa đi những bình luận tiêu cực. Do đó, những đánh giá sẽ khách quan nhất.

Luôn chuyên nghiệp trong cách làm việc

  • Trong quá trình bạn được hẹn gặp họ ở công ty, hãy quan sát cách làm việc và tác phong chuyên nghiệp của họ một cách trực quan.
  • Trong thời đại công nghệ 4.0, những công ty chuyên nghiệp thường sẽ có website để “đại diện hình ảnh” của mình. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu những thông tin hữu ích trên website của họ. Qua đó có thể đánh giá sự uy tín và chuyên nghiệp của họ.

Những sản phẩm và đối  tác họ đã phân phối

Với một quy trình làm việc chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên tốt, chất lượng làm việc hiệu quả thì họ sẽ được các đối tác lớn “chọn mặt gửi vàng” để thực hiện các dự án lớn. Do đó, thông qua những dự án đã hoàn thành, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn những công ty này.

Bài viết vừa chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mua đất qua môi giới vô cùng hữu ích. Khi bước thị trường bất động dù với mục đích mua bán nhà ở hay đầu tư thu lợi nhuận. Việc mong muốn mọi việc thuận lợi là điều tất yêu. Do đó, việc tìm hiểu và lựa chọn cá nhân, công ty môi giới bất động sản chuyên nghiệp để “trao gửi niềm tin” là điều vô vùng cần thiết. Một cá nhân hoặc công ty uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và loại bỏ những rủi ro phát sinh sau này. Hãy đọc thêm những bài viết hữu ích trên Mapway để trở thành một nhà đầu tư bất động sản thông thái.